เกาะหินช้อน

                                                        เกาะหินช้อน       

 สถานที่ๆมีความแปลกที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นอีกที่หนึ่ง "เกาะหินซ้อน" ท่ามกลางทะเลกว้างใหญ่ช่างเป็นอีกสถานที่ๆน่าไปเป็นอย่างมาก







       เกาะหินซ้อน ตั้งอยู่หน้าเกาะดง และเกาะผึ้ง ห่างจากเกาะอาดังประมาณ 15 กิโลเมตร ลักษณะและขนาดเหมือนในรูป แค่นี้เอง เกาะหินซ้อน จุดเด่นบนเกาะคือก้อนหินขนาดใหญ่สองก้อนซึ่งซ้อนกันอยู่ ก้อนล่างแตกแล้ว ทำท่าว่าจะหล่นมิหล่นแหล่ แต่ก็ไม่หล่น แผ่นดินอย่างรุนแรงหลายครั้งที่ผ่านมาก็ไม่หล่น หินซ้อนมิได้มีความสวยงามอะไร มีแต่ความแปลกที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ให้ก้อนหินสี่เหลี่ยมสองก้อนซ้อนกันอยู่ความสวยงามแอบอยู่ใต้น้ำ บริเวณรอบเกาะหินซ้อนมีแนวปะการังที่สวยงาม มีทั้งปะการังอ่อนและปะการังแข็ง อีกทั้งยังมีกอดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนนีโมอีกมากมาย ระดับน้ำก็ไม่ลึก จุดนี้มีความหลากหลายกว่าที่จาบัง แนวปะการังมีพื้นที่กว้างกว่าแต่ไม่หนาแน่นบริเวณด้านทิศใต้มีระดับน้ำที่ลึกกว่า มีปะการังแข็งจำพวกเขากวางขนาดใหญ่กระจายอยู่เป็นหย่อมๆ หลักๆ แล้วจะเป็นปะการังอ่อน ดาวขนนก และกอดอกไม้ทะเล เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีปะการังที่สวยงาม ดำชมสบายๆ ไม่แออัดเหมือนที่จาบัง ความแรงของกระแสน้ำ



วีดีโอ


ลิงก์

http://www.tripdeedee.com/traveldata/satun/satun08.php
http://www.andamanexpert.com/site/service-detail/190
https://www.thetrippacker.com/th/image/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99KoHinSon/136506

Comments

Popular posts from this blog

เกาะไข่นอก

เกาะลันตา

เกาะง่าม